ประวัติ รพ.สต.ตะโก
ประวัติ รพ.สต.ตะโก
8 สิงหาคม 2561

0


                รพ.สต. ตะโก ตั้งอยู่เลขที่ 211 หมู่ที่ 2 ตำบลตะโก อำเภอทุ่งตะโก จังหวัดชุมพร  ได้เริ่มก่อตั้งโดยนายเที่ยง  สุขตะโก บริจาคที่ดินจำนวน 2 ไร่ สมทบกับงบประมาณของราชการสร้างอาคารรพ.สต. และบ้านพักเจ้าหน้าที่จนแล้วเสร็จเปิดให้บริการประชาชนในปี พ.ศ. 2518

                พ.ศ.2538 ได้รับเงินงบประมาณจากกระทรวงสาธารณสุขในการก่อสร้างเป็นสถานีอนามัยขนาดใหญ่พร้อมบ้านพักเพื่อทดแทนอาคารหลังเก่าซึ่งชำรุดทรุดโทรม

                พ.ศ.2539 ใช้เงินบำรุงต่อเติมใต้ถุนอาคารเป็นห้องปฐมพยาบาล ห้องพักผู้ป่วยและห้องอื่นๆ เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้มารับบริการไม่ต้องเดินขึ้นชั้นบน

                พ.ศ. 2549 ได้รับเงินจากชมรมผู้สูงอายุตำบลตะโก  และทอดผ้าป่าหาเงิน  ต่อเติมใต้ถุนอาคารเป็นห้องทันตกรรม  ที่ทำการชมรมผู้สูงอายุและที่ทำการชมรมอาสาสมัครสาธารณสุข

                พ.ศ. 2551 ได้ปรับปรุงห้องส้วมใต้อาคารรพ.สต.รพ.สต. จากห้องส้วมนั่งยองจำนวน 1 ห้องเป็นห้องส้วมนั่งราบจำนวน 3 ห้อง โดยใช้เงินบำรุงของรพ.สต. จำนวน 89,000 บาท และสร้างห้องน้ำสำหรับผู้พิการติดอาคารรถานีอนามัยทางด้านทิศเหนือ โดยใช้เงินบริจาคและเงินบำรุงของรพ.สต.

                พ.ศ. 2551 ได้รับการยกระดับเป็นโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล

                ปัจจุบันมีเจ้าหน้าที่ปฏิบัติราชการจำนวน 4 คน ที่ตั้งของรพ.สต.ตะโกมีระยะทางห่างจากที่ว่าการอำเภอทุ่งตะโก 5 กม. มีพื้นที่รับผิดชอบประมาณ 18 ตารางกิโลเมตร

 

เอกสารแนบ